Chạy chỗ sân 7 và các thông tin quan trọng cần nắm

Hiện tại bóng đá phủi không ngoài sân chơi giúp anh em giải trí sau giờ làm việc hay học tập căng thẳng thì “nó” cũng trở thành một nghề giúp cầu thủ hái ra tiền. Vậy những kỹ năng gì cần nắm để thi đấu tốt hơn trong sân bóng? Bài viết hôm nay funcupvn sẽ chia sẻ về cách chạy chỗ sân 7 hiệu quả.

Di chuyển trong bóng đá sân 7 là gì?

Di chuyển hay chạy chỗ là cách các cầu thủ thay đổi vị trí trên sân có dụng ý. Trong đó bao gồm nhiều động tác như : chạy lùi, chạy thẳng, chạy chuyển hướng,….Điểm nổi bật của kỹ thuật chạy chỗ là các cầu thủ phải hoạt động trong trường hợp không có bóng. Họ phải liên tục thay đổi vị trí trên sân nhằm tạo ra lợi thế cho đội bóng. 

Chạy chỗ sân 7 và các thông tin quan trọng cần nắm
Chạy chỗ sân 7 và các thông tin quan trọng cần nắm

Không chỉ vậy, “nó” còn là phương pháp tìm kiếm và khoét sâu vào hệ thống phòng ngự của đối thủ. Trong quá trình chạy chỗ, cầu thủ cần quan sát đối phương để đưa ra các thay đổi nhanh chóng. 

Những điều cần biết trong kỹ năng chạy chỗ sân 7

Hiện tại có kha khá các kỹ thuật chạy chỗ sân 7. Mỗi kỹ thuật sẽ hướng đến một mục tiêu khác nhau trong sân bóng. Sau đây là những điều cơ bản mà chúng tôi muốn anh em nắm vững trước khi xung trận. 

Kỹ thuật chạy tiến lên

Đây chính là kỹ thuật cơ bản nhất trong cách chạy chỗ sân 7. Để thực hiện chuẩn chỉ thì các cầu thủ phải có các động tác dứt khoát. Theo đó, người tham gia thi đấu sẽ phải chạy tiến về phía trước theo phương thẳng đứng, tốc độ ổn định và sải chân dài. 

Kỹ thuật này được áp dụng khi cầu thủ không bị đối phương theo kèm và đang tìm chỗ trống trên sân đấu. Thường anh em sẽ dễ dàng nhìn thấy kỹ thuật này khi các cầu thủ đang chạy dọc hành lang cánh, tăng tốc phản công hay đón đường chuyền của đồng đội. 

Các kỹ thuật cơ bản trong sân phủi 7 người
Các kỹ thuật cơ bản trong sân phủi 7 người

Khi thực hiện động tác chạy, bản thân người chơi cần phải quan sát vị trí của mình và đối phương. Kế đến hạ thấp trọng tâm cơ thể, hai tay vung sang ngang để không mất thăng bằng. Lúc cần thiết tăng tốc, cầu thủ sẽ hơi nghiêng thân mình về phía trước. Đồng thời đạp chân trụ để cơ thể vươn lên. Muốn dừng lại thì chủ động giảm tốc, người hơi ngả về sau và dùng đế giày bám vào bề mặt sân cỏ.

Chạy chỗ sân 7 hướng lùi

Đây cũng chính là kỹ thuật thường gặp nhất trong sân bóng đá. Các cầu thủ trung vệ, hậu vệ thường xuyên áp dụng cách thức này khi thi đấu. Cụ thể, người chơi sẽ di chuyển lùi ra phía sau. Thời điểm ấy, lưng của tuyển thủ sẽ trùng với phương di chuyển. 

Cách thức chạy chỗ sân 7 này giúp cầu thủ vừa che chắn trên phần sân nhà, vừa có thể quan sát nhịp bóng của đối phương. Vì vậy đây là kỹ thuật mang lại hiệu quả cao đối với khu vực hàng hậu tuyến. 

Khi cần phản công, cầu thủ sẽ quay mặt đối diện với đồng đội và đưa mắt quan sát. Sau đó di chuyển lùi dần về sau để tì đè cầu thủ đội bạn và tạo khoảng trống. Đồng thời nhận bóng thực hiện động tác chuyền cho các cộng sự xung quanh. Kỹ thuật chạy lùi này không nên áp dụng cho những trường hợp có khoảng cách nhỏ hơn 20m. Nếu không thì các cầu thủ sẽ mất đi tính chủ động và sự linh hoạt. 

Kỹ thuật dừng bất ngờ

Kỹ thuật này tương đối phổ biến và được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp áp dụng. Việc dừng bất ngờ được sử dụng khi người chơi cần chuyển hướng nhanh, đánh lừa đối thủ và nhận bóng từ đồng đội. 

Để thực hiện cách chạy chỗ sân 7 như trên, cầu thủ cũng phải hạ thấp trọng tâm cơ thể. Đầu gối hơi chùn, lực trụ không được tập trung vào 1 chân. Đồng thời cầu thủ cũng nghiêng người trái với phương hướng di chuyển. Qua đó giúp họ hãm được tốc độ nhờ giảm quán tính. 

Kỹ thuật bật nhảy cao

Đây là kỹ thuật quan trọng đối với cách thức chạy chỗ sân 7. Cần biết kỹ thuật bật nhảy trong chạy chỗ khác hoàn toàn khi cầu thủ thực hiện động tác đánh đầu. Các cầu thủ khi áp dụng cần chú ý đến việc lấy đà, giậm chân và tiếp xúc mặt sân. 

Đối với chạy đà, người chơi cần giữ gia tốc ở mức độ vừa phải và sải chân không dài quá. Tiếp đến cầu thủ giậm nhảy, rướn phần thân trên kéo cơ thể lên không trung. Khi tiếp xúc mặt sân, bản thân người chơi cần chủ động hạ thấp trọng tâm và phân tán lực đều hai chân.

Chuyển thân trong chạy chỗ sân 7

Trong thời gian thi đấu, các cầu thủ phải liên tục di chuyển. Vì vậy kỹ năng chuyển thân mình là điều vô cùng cần thiết. Đây chính là kỹ thuật thay đổi hướng một cách đột ngột. Nhờ vậy mà các cầu thủ có thể tạo ra khoảng trống để đạt hiệu quả trong lúc tấn công. 

Để thực hiện nhuần nhuyễn kỹ năng này, các cầu thủ phải làm một động tác giả đánh lừa đối thủ. Động tác giả buộc phải ngược so với hướng di chuyển. Qua đó khiến đội bạn lỡ đà và nhịp bóng. 

Vặn sườn trong bóng đá luôn mang lại hiệu quả cao
Vặn sườn trong bóng đá luôn mang lại hiệu quả cao

Kỹ thuật này trong bóng đá thường được áp dụng khi cầu thủ nhận bóng. Thậm chí có thể áp dụng để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ hoặc muốn kéo đội hình đối thủ giãn ra. Để đạt hiệu quả cao thì cầu thủ phải luôn giữ tập trung và tỉnh táo trong trận đấu.

Lời Kết

Phía trên là một vài kỹ thuật căn bản mà anh em có thể áp dụng trong cách chạy chỗ sân 7. Ngoài ra hãy ghé thăm trang web funcupvn để tận hưởng nhiều điều thú vị xoay quanh trái bóng tròn nhé.