Hậu vệ cánh sân 7 và một số cách đá hiệu quả

Sự khác biệt diện tích sân, số lượng cầu thủ bóng đá sân 7 so với 11 người giúp sân chơi này trở nên độc đáo. Dù trong môi trường “hạn chế”, vai trò của hậu vệ cánh sân 7 vẫn giữ nguyên sự quan trọng, đóng góp vào chiến thuật của tập thể. Bài viết sau của funcupvn sẽ giúp bạn tìm hiểu về vị trí này

Nhiệm vụ của hậu vệ cánh sân 7 nên biết

Hậu vệ cánh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn đối phương trên bóng đường cánh mà còn tham gia tích cực vào các pha tấn công. Trong sân 7, nơi mà không gian trở thành một yếu tố quyết định, hậu vệ cánh đóng vai trò trung tâm trong việc kiểm soát và tận dụng khoảng trống để tạo ra những cơ hội tấn công.

Nhiệm vụ của hậu vệ cánh sân 7 nên biết
Nhiệm vụ của hậu vệ cánh sân 7 nên biết

Cách đá hậu vệ cánh xu hướng thường xuất hiện trong sơ đồ 3-1-2 hoặc 3-2-1. Các hậu vệ được bố trí di chuyển lùi về hoặc lên trên tuỳ vào tình huống trận đấu. Một đội bóng phải có tối thiểu 2 hậu vệ cánh đảm nhiệm biên phải và biên trái. Như vậy hai bên cánh mới tạo nên các tình huống tấn công sắc nét. Đồng thời mở rộng khoảng trống để tiền đạo dẫn bóng về phía khung thành đối phương. 

Một số phương thức đá hậu vệ cánh sân 7 hiệu quả

Để thi đấu tốt vị trí hậu vệ cánh, các cầu thủ cần trang bị nhiều kỹ năng cần thiết. Bên dưới là một vài cách đá hậu vệ cánh sân 7 mà các anh em nên đọc dù chỉ 1 lần. 

Kỹ thuật tranh bóng hậu vệ cánh sân 7

Cách đá này quan trọng hầu hết đối với các cầu thủ vị trí hậu vệ. Cầu thủ phải tranh chấp bóng tốt thì mới bảo vệ được khung thành không bị thủng lưới. Khi nhận thấy bóng trong chân đối phương, hậu vệ cần tăng tốc nhanh, đeo bám quyết liệt để đối thủ khó xử lý.

Thậm chí các cầu thủ hậu vệ cánh có thể đứng trước mặt đối phương. Hoặc chờ thời cơ để chiếm lại bóng. Các anh em cũng cần chút khôn khéo đặt chân ngay dưới bóng rồi đẩy ra ngoài. 

Kỹ năng xoạc bóng

Cách đá hậu vệ cánh này quan trọng không kém gì tranh bóng. Các pha xoạc bóng mang lại hiệu quả cao nhưng dễ khiến cầu thủ phạm lỗi. Do đó, hậu vệ nên cân nhắc kỹ trước các quyết định trong trận.

Xoạc bóng là kỹ năng cần có của một hậu vệ cánh sân 7
Xoạc bóng là kỹ năng cần có của một hậu vệ cánh

Hậu vệ cánh sân 7 nên xoạc bóng trước mặt hoặc song song cầu thủ đối phương. Nếu hành vi xoạc bóng xuất phát từ phía sau lưng đều được xem là phạm lỗi. Đồng thời tạo điều kiện để đối thủ hưởng phạt. 

Kỹ thuật 1 VS 1

Hình thức thi đấu này yêu cầu bản thân phải tập trung tối đa. Hậu vệ cánh sân 7 cũng không nên lao thẳng mặt đối thủ. Nếu không dễ bị đối thủ chuyền bóng về hướng khác hoặc lừa bóng. 

Trong trường hợp 1 VS 1, hậu vệ cánh nên bình tĩnh để đoạt bóng từ chân đối thủ. Một cầu thủ giỏi cần có kỹ năng kèm người tốt. Khi kèm, họ phải áp sát đối thủ nhanh, giảm tốc độ và di chuyển bước ngắn. Cơ thể cầu thủ cũng cần di chuyển đúng trọng tâm bằng mũi chân. Kỹ thuật này sẽ giúp hậu vệ luôn áp sát đối thủ để họ không có nhiều thời gian xử lý bóng. 

Kỹ thuật 1 VS 2 hoặc nhiều hơn của hậu vệ cánh sân 7

Cách thức đá này tạo nên nhiều áp lực cho các cầu thủ hậu vệ. Trong trận đấu, các anh em sẽ không tránh khỏi trường hợp đối mặt cùng lúc 2 hoặc nhiều cầu thủ đối phương. Lúc này, hậu vệ cần lao lên nhanh trước cầu thủ và đứng tại vị trí thấp nhất. Tiếp đến chuyển sang đứng giữa và hơi lệch hướng so với cầu thủ đang dẫn bóng. Điều này giúp các anh em dễ cản bóng, đoạt bóng hay ngăn đường chuyền. 

Các tố chất của một hậu vệ cánh sân 7

Để thi đấu tốt ở vị trí này, cầu thủ phải sở hữu nhiều tố chất và kỹ năng quan trọng. Phía bên dưới là những điều nên làm nếu các anh em muốn thi đấu giỏi : 

Một số điều kiện cần và đủ của một hậu vệ cánh giỏi
Một số điều kiện cần và đủ của một hậu vệ cánh giỏi
  • Phòng thủ tốt trong tình huống đối mặt 2 hoặc nhiều hơn
  • Chuyền bóng hiệu quả ở cự lý gần và xa
  • Quan sát, lựa chọn vị trí thuận lợi để thi đấu
  • Đỡ bóng và nhận bóng gọn gàng
  • Sở hữu kỹ năng qua người, dứt điểm và sút tuyến 2
  • Biết sút xa mạnh là một lợi thế
  • Biết cách triển khai phản công
  • Cần có sự quyết đoán, không ngại thực hiện các pha chuyền bóng mạo hiểm
  • Cần có thể lực, sức bền để đeo bám đối phương
  • Luôn giữ tỉnh táo trong mọi tình huống bóng

Lời Kết

Mong rằng các thông tin mà funcupvn vừa chia sẻ anh em đã biết cách đá hậu vệ cánh sân 7. Các anh em nhớ chăm chỉ luyện tập để nâng cao kỹ năng và luôn toả sáng trong mọi trận đấu nhé. Trang web của chúng tôi vừa cập nhật những tin tức nóng hổi về thể thao trong và ngoài nước, mới quý độc giả ghé đón xem!!!!!